So sánh sản phẩm

Chinh phục 4 kỹ năng của Bartender chuyên nghiệp

I. Bartender - người pha chế thức uống chứa cồn

Bartender là thuật ngữ nói đến những người pha chế đồ uống có cồn hay đồ uống nhẹ từ các nguyên liệu như trái cây, rượu, nước ngọt có ga,... Họ làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, quán bar, pub. Công việc hàng ngày của bartender là pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Bartender cùng đảm nhiệm một số công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
 

II. Bartender - ngành nghề hấp dẫn giới trẻ hiện nay

Cảm giác làm việc thoải mái sáng tạo, không có cảm giác gò bó.
Không bị áp đặt về doanh số bán, KPI..
Môi trường làm việc trẻ, năng động.
Có tính thẩm mỹ, sáng tạo trong công việc: Bartender không đơn thuần làm công việc pha chế mà họ còn là những nghệ sĩ đích thực thông qua những tác phẩm mà họ tạo ra hay những phong cách thể hiện.
Không phân biệt độ tuổi, giới tính. Nam hay nữ đều có thể theo đuổi nghề này.
Có mức lương hấp dẫn và lộ trình thăng tiến cụ thể.
 
 

IV. 4 kỹ năng quan trọng nhất giúp bartender thăng tiến nhanh trong công việc

1. Có trí nhớ tốt 

Công việc hàng ngày của bartender là pha chế đồ uống để phục vụ khách hàng, vì vậy họ cần có trí nhớ ngắn hạn và trí nhớ dài hạn cùng tốt.
Trí nhớ ngắn hạn để:
  • Ghi nhớ các đơn hàng, đồ uống khách đã gọi.
  • Yêu cầu pha chế riêng những nguyên liệu theo nhu cầu của họ.
Còn trí nhớ dài hạn giúp bạn nhớ:
  • Công thức pha chế của những loại đồ uống,
  • Nhớ tên khách hàng,
  • Thức uống yêu thích của họ khi đến quán thường xuyên. Đây sẽ một điểm cộng cực lớn để lấy lòng khách.

2. Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng

Kỹ năng giao tiếp là một phần rất quan trọng đối với một Bartender. Có lẽ điều quan trọng nhất đối với một bartender giỏi là phải biết cách lắng nghe khách hàng, biết lắng nghe cả những lời chia sẻ tâm sự của họ vì thông thường, nhân viên pha chế sẽ trò chuyện một với khách hàng để tạo không khí thân thiện. Từ đó sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết với khách và chắc chắn nơi thân quen thì người ta hay có xu hướng ghé vào nhiều lần. 
Với một thái độ phục vụ thân thiện đương nhiên cũng sẽ được đáp lại bằng sự thân thiện của khách hàng, làm cho không khí trở nên thoải mái hơn với đúng mục đích của những khách hàng là được thưởng thức đồ uống và giải tỏa sự căng thẳng, tìm kiếm sự vui tươi mới.

3. Tổ chức công việc tốt

Bartender thường phải phục vụ nhiều khách hàng một lúc. Bartender luôn phải bao quát một lúc nhiều công việc như:
  • Đơn gọi đồ của khách,
  • Ai thanh toán, ai vẫn đang chờ đồ uống,
  • Kiểm kê các nguyên liệu nơi pha chế nếu thiếu cần báo cáo kịp thời để bổ sung tránh gây ảnh hưởng tới công việc. 
  • Sắp xếp khu làm việc của mình gọn gàng, sạch sẽ. Điều này không chỉ gây ấn tượng tốt với khách hàng mà còn giúp người pha chế làm việc hiệu quả hơn.

4. Biết cách giữ bình tĩnh

Công việc của một Bartender có thể rất căng thẳng vì phải phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc. Một nhân viên pha chế giỏi cần phải biết cách giữ bình tĩnh để thể hiện được tất cả khả năng của mình – trí nhớ, giao tiếp, tổ chức và sự thân thiện. Ngoài ra khi gặp các tình huống rắc rối cần phải bình tĩnh giải quyết.
 

 
 Nếu bạn có nhu cầu tham gia các khóa học đào tạo pha chế từ cơ bản đến chuyên sâu. Vui lòng liên hệ hotline 0962363963 – 0902201196 để được tư vấn chi tiết nhất.